Thịt bò là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích, tuy nhiên việc chế biến loại thịt này khá khó ngoài giảm độ dai của nó còn phải khử đi mùi tanh của thịt bò, Banhmibokho.com gợi ý 6 mẹo khử mùi hôi thịt bò với những nguyên liệu ngay trong nhà bếp.

Bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, bạn có thể tự mình khử đi mùi tanh hôi của thịt bò một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết qua các mẹo dưới đây.

1. Gừng

Là một nguyên liệu gần gũi với các chị em nội trợ, gừng ngoài tác dụng đông y làm thuốc, làm gia vị các món ăn nó còn có công dụng khử mùi tanh hôi rất độc đáo. Lý do là trong gừng có các hoạt chất như ancol geraniol, linalool, borneol, gingerol có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn.


Vì vậy dùng gừng để loại bỏ mùi hôi tanh của thịt rất tốt. Bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng và cạo đi lớp vỏ cháy, sau đó giã nhuyễn rồi xát gừng lên thịt bò, để cho tinh chất trong gừng thấm vào và khử đi mùi máu của thịt bò.

2. Rượu

Trước giờ, rượu là nguyên liệu đặc biệt ngoài trừ gừng, chanh và giấm giúp khử đi mùi tanh của các loại thịt hiệu quả. Thông thường người ta sẽ sử dụng rượu vang hay rượu trắng để khử mùi vì trong rượu có chất etyl axetat có mùi dễ chịu, vì thế người ta thường dùng rượu có nồng độ càng mạnh để sơ chế thịt bò bớt đi mùi tanh và làm thịt mềm hơn.


Cách dùng đơn giản, bạn có thể ngâm thịt trong rượu trắng hay rượu vang 15 phút rồi rửa sạch hoặc rửa sạch thịt rồi ngâm trong rượu để được, bạn có thể dùng rượu để ướp thịt làm thịt dậy mùi hơn.

3. Chanh và giấm

Chanh và giấm bản chất là axit, dùng hai nguyên liệu này sẽ giúp thịt bớt đi mùi tanh vốn có, vì axit trong chanh và giấm sẽ tác dụng một số axit amin quy định mùi tanh trong thịt bò, vì thế bạn chỉ cần dùng chanh chà xát lên miếng thịt bò hay lấy thịt ngâm với giấm trong vài phút để khử mùi rất hiệu quả.

4. Muối

Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt đồng thời nó còn giúp khử mùi rất tốt, bạn chỉ cần chà xát muối khắp các mặt của miếng thịt bò khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch với nước sạch từ 2 - 3 lần là xong.


Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước muối loãng, bỏ vào trong đó vài lát gừng, vài giọt rượu tùy thích, rồi đem thịt bò vào ngâm 30 phút và đem đi rửa sạch, cách này sẽ có tác dụng tương tự cách trên.

5. Luộc sơ thịt

Cách này cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần cho bắc một nồi nước nóng, nước không cần quá sôi, bạn chỉ cần chần sơ thịt bò rồi vớt ra là được, nước nóng sẽ làm bề mặt thịt ngưng kết và thải tạp chất, lúc này thịt sẽ không còn hôi tanh nữa, cách này có thể áp dụng khử mùi hôi cho thịt heo đều được.

6. Hành tím và tỏi

Hành tím và tỏi là nguyên liệu dùng làm gia vị cho các món ăn, có mùi hăng và giúp giảm đi mùi hăng, tanh trong thịt. Bạn chỉ cần bóc vỏ và băm nhuyễn hai nguyên liệu trên, tùy vào công thức của từng món mà tăng giảm liều lượng ướp. Bạn có thể đem hai gia vị này cho vào các món xào cũng làm dậy mùi thơm cho thịt.

Phía trên là 6 cách để khử đi mùi tanh của thịt bò mà bạn cần biết, mong rằng những cách trên giúp bạn nấu ăn dễ dàng hơn.