Cái món bò kho ấy mà hay lắm, có thể ăn 4 bữa một ngày cơ, ăn vào cả buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối! Ăn mỗi thời điểm sẽ có những cái ngon riêng gây thích thú cho người ăn. Bò kho ăn cũng phong phú lắm, ăn kèm với cơm, bánh mì, hủ tiếu, hay mì,… đều ngon, miễn sao hợp với sở thích của người ăn là ngon tất tần tật.

Cái tên bò kho ấy thế mà hay, hay ở chỗ nghe vào tai nghe na ná lắm với những món ăn đã quá quen thuộc trên mâm cơm gia đình Việt Nam ta như cá kho, gà kho, heo kho,… nghe thấy thật gần gũi. Sáng cứ ăn lai rai với bánh mì rồi đi làm hay đi học, rồi buổi trưa thì ăn với cơm cho chắc bụng, chiều thì làm xíu mì bò kho để cơn đói lai rai rồi cũng qua đi, tối mà dằn cho chắc bụng thì “xơi” ngay bát hủ tiếu bò kho.

bánh mì bò kho

Có những người hay có thói quen ăn sáng bằng bò kho, bởi theo họ, làm gì thì làm, cũng phải “chào ngày mới” bằng bữa sáng bò kho rồi mới làm việc “đầu xuôi đuôi lọt”. Bởi cái món bò kho ấy thế mà ngon lành cho bữa sáng lắm, mà hàm hàm lượng dinh dưỡng lại tuyệt vời nữa, thì đảm bảo căng tràn năng lượng cho cả ngày dài phải làm việc hay học tập căng thẳng. Bữa sáng với món bò kho nóng cùng thịt nạm bò pha với chút dai gân chút mềm thịt, lại đậm đà cái chất riêng của bò kho. Nước dùng phải đủ các vị, mặn ngọt cay béo có hết, như vậy mới chuẩn là bò kho. Thêm ổ bánh mì nóng giòn chấm chấm nước dùng rồi xơi nhanh xíu thịt bò là quá chuẩn!

Vào buổi trưa, việc “xử” một tô bò kho vừa ngon miệng, vừa đủ chất, vừa cứu đói dạ dày, vừa thật lành mạnh sẽ là một quyết định vô cùng đúng đắn cho những người làm văn phòng khi bò kho chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, từ những nguyên liệu vừa tươi sạch vừa tốt cho sức khỏe.

Hay những buổi chiều tụ tập bè bạn mà ăn uống với tán gẫu, thì cứ chọn ngay món bò kho “ăn chắc mặc bền”, kiếm một quán nào có không gian rộng rãi thoáng mát là dắt díu nhau vào vừa ăn vừa tán gẫu ngược xuôi! Chiều hay làm con người ta xuất hiện những cơn đói nho nhỏ lai rai nhưng lại có sức nặng cho chiếc bụng thều thào lắm, nên cứ chọn bò kho là quá chuẩn.

Buổi tối được sả xì-trét bằng bò kho cùng đám đông nghiệp sau giờ tan ca, cùng tán gẫu giải tỏa những nặng nhọc sau một ngày làm việc mệt mỏi, tối về nhà chỉ cần tìm một giấc ngủ thật ngon lành là quá tuyệt vời rồi.